Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thuốc tiểu đường giúp người béo phì giảm cân

Bổ sung 3mg liraglutid trong 3 năm cùng với chính sách ăn kiêng có thể giảm nguy cơ tiểu đường týp hai và các yếu tố nguy cơ bệnh tim chuyển hóa – khả năng bị bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc đột quỵ.

Nhìn chung, 66% số người tham dự nghiên cứu đang sử dụng liraglutid có đường huyết thông thường so với 36% những người sử dụng chất lượng kém dược. Kết quả cho thấy đường huyết của nhóm được kê đơn liraglutid giảm xuống mức thông thường và vòng bụng nhỏ hơn. Ngoài ra, cũng thấy giảm đáng kể các yếu tố nguy cơ bệnh tim chuyển hóa, gồm huyết áp tâm thu, lipid lúc đói và các chỉ dấu sinh học tim mạch.

Điều trị với liraglutid 3mg trong 3 năm kết hợp với chế độ ăn giảm calo và tăng cường hoạt động thể chất không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm nguy cơ tiểu đường týp 2.

Qua giai đoạn nghiên cứu 3 năm, các nhà nghiên cứu đã xem xét 2.254 người thừa cân và béo phì có độ tuổi trung bình khoảng 48 tuổi và những người có cholesterol cao, huyết áp cao hoặc bị cả hai.

Họ đã ngẫu nhiên cho 1.505 người tham dự điều trị bằng liraglutid 3 mg và 749 người tham gia điều trị bằng giả dược. Tất cả những người này có chính sách ăn 500 calo/ngày và chương trình hoạt động thể chất 150 phút/tuần kèm theo tư vấn. Sau 3 năm, những người sử dụng liraglutid giảm cân và giảm nguy cơ tiểu đường týp 2. Những kết quả này được thể hiện ở ENDO 2016, hội nghị thường niên của Hội Nội tiết tại Boston, Mỹ.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét