Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Dấu hiệu cơ thể thừa axit

Hàm lượng axit trong cơ thể tăng cao có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Độ axit thường được đo bằng độ pH. Nếu độ pH trong máu giảm xuống dưới 7, điều đó có nghĩa cơ thể đang trở nên có tính axit. Bạn cũng có thể dựa trên 1 số biểu hiện dưới đây để nhận biết cơ thể thừa axit.

Yếu xương

Khi thừa axit, cơ thể cố gắng để trung hòa chúng bằng cách dùng các khoáng chất từ các khu vực khác như xương. Vì vậy canxi trong xương sẽ được sử dụng. Điều này sẽ khiến xương bạn trở thành yếu hơn.

Mệt mỏi thường xuyên

Môi trường axit tạo điều kiện cho các vi sinh vật trong cơ thể bạn sinh sôi và phát triển mạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi thường xuyên.

Tăng cân

Khi hàm lượng axit dư thừa, nó sẽ phản ánh lên trọng lượng cơ thể bạn. Thận và đại tràng sẽ cải thiện gặt đi axit và lúc chúng thất bại, mô mỡ sẽ tích tụ axit.

Da xấu đi

Hàm lượng axit cũng có thể gây ra các rối loạn vào da và khiến da trở nên xấu đi. Mụn trứng cá và ban da có hiện tượng thường xuyên vì cơ thể đang cải thiện gặt đi độc tố qua da.

Mất ngủ

Cơ thể thường bồn chồn trong giấc ngủ khi bị thừa axit. Thiếu giấc ngủ chất lượng có thể khiến cho bạn mệt mỏi và yếu.

Vấn đề về răng

Ngay cả hàm lượng canxi trong răng bạn cũng sẽ mất đi lúc cơ thể có tính axit. Ngoài ra, những thực phẩm có tính axit có thể gây hại cho răng. Vì vậy, sức khỏe răng trở nên kém đi lúc cơ thể thừa axit.

Đau người

Khi thừa axit, cơ thường co lại và khiến chúng không được cung cấp đủ oxy và gây đau cơ.

BS Tuyết Mai/Univadis

(Theo Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét